5 เหตุผลที่คนไทยควรเที่ยวโอกินาว่า   Share
1.ทำเลที่ตั้งและผู้คน โอกินาว่าอยู่ใกล้แผ่นดินใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย การเดินทางไปมาเลยสะดวกมาก และใช้เวลาไม่นานจากเมืองไทยเรา ส่วนผู้คนโอกินาว่าก็เป็นคนง่ายๆ นิสัยใจคอกว้าง อัธยาศัยดี มีไมตรี เป็นคนสบายๆ ไม่รีบร้อน ซึ่งเหมือนกับคนไทยเราเลย 

2.มีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โอกินาว่าสามารถสร้างพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นได้ ด้วยเป็นหมู่เกาะกลางทะเล โดยมีตู้ปลาขนาดยักษ์ เต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่หลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงกระเบน และเจ้าสมุทรอย่างฉลามวาฬด้วย 

3.แหล่งโบราณสถานและเรื่องราวน่าสนใจของอาณาจักรโบราณ แม้ความเป็นอาณาจักรจะเป็นเพียงแค่เรื่องราวในอดีต แต่ร่องรอยทางประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่าก็ยังคงกรุ่นอยู่ทั่วทุกพื้นที่ของหมู่เกาะ ไม่ว่าจะเป็นปราสาทเก่า หรือทรัพย์สมบัติต่าง ๆ ที่ชนรุ่นก่อนหลงเหลือไว้ให้ลูกหลาน และผู้คนที่สนใจได้สัมผัส 

4.หลากหลายเทศกาลประจำฤดูกาลที่ไม่มาเยือนไม่ได้แล้ว โอกินาว่าเป็นดินแดนแห่งเทศกาลและกิจกรรมสนุกมากมายในแต่ละเดือน อย่างเทศกาลชักเย่อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเชือกฟางที่ใช้มีขนาดใหญ่จนถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊คมาแล้ว โดยในปีค.ศ. 1997 ในเทศกาลชักเย่อครั้งที่ 27 มีการจดทะเบียนรับรองว่าเป็นเชือกที่มีความยาวทั้งสิ้น 186 เมตร น้ำหนักรวม 40.22 ตัน เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.58 เมตร ใช้บังเหียน 236 อัน ใช้คนสานราว 15,000 คน และมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 275,000 คน 


5.สัมผัสกับวัฒนธรรมโอกินาว่าในธีมปาร์ค สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องวัฒนธรรม ที่นี่เขาก็รวมเอาวัฒนธรรมแบบโอกินาว่าอันมีเอกลักษณ์ไว้ให้สัมผัสได้แล้วภายในธีมปาร์ค โดยมีกิจกรรมสนุก ๆ มากมายให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ได้ร่วมสนุกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งชุดกิโมโนแบบโอกินาว่า การเต้นรำ และการเล่นเครื่องดนตรีพื้นเมือง เป็นต้น


 

 

 
ค้นหาโปรแกรมทัวร์
 

มาริไทม์ แทรเวล เซอร์วิส จำกัด | Maritime Travel Service Co,. Ltd. | ใบอนุญาตนำเที่ยว เลขที่ 11/04640
36/1 ถนนพหลโยธิน 65 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220
E-Mail : info@maritime.co.th Tel : 02-9725320, 22 Fax : 02-9725319.