5 เมนูเด็ดที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนโอกินาว่า   Share
นอกจากจะเป็นหนึ่งในดินแดนอาทิตย์อุทัยที่สวยงามไม่เป็นสองรองใครแล้ว โอกินาว่าก็ยังเป็นสวรรค์ของนักชิมอีกด้วยนะ และด้วยความที่เคยเป็นอดีตอาณาจักรอันรุ่งเรืองเลยมีอาหารท้องถิ่นที่อร่อยไม่เหมือนใคร โดยผ่านการผสมผสานเรื่องราวจากกาลเวลาและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้อาหารท้องถิ่นโอกินาว่าจึงมีเอกลักษณะแบบที่นักชิมจะต้องติดใจ จะมีเมนูอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

1. Okinawa Soba
ด้วยน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นกับเส้นโซบะเหนียวนุ่ม และมีความหนึบกว่าเส้นโซบะในจังหวัดอื่น ๆ ของญี่ปุ่น ด้วยทำจากแป้งข้าวสาลี ลักษณะเป็นเกลียวมีความหนาและผสมน้ำมันในเส้นโซบะหลังจากลวกเสร็จ ทำให้โอกินาว่าโซบะเป็นความแตกต่างที่ลงตัวและกลมกล่อม 

2. Goya Chanpuru
เมนูหน้าตาคุ้น ๆ กับมะระผัดกับเนื้อหมู เต้าหู้ และไข่ นิยมรับประทานกันในช่วงหน้าร้อน สำหรับนักชิมชาวไทยอาจเรียกกันด้วยความคุ้นเคยว่า มะระผัดไข่นั่นเอง 

3. Jimami Tofu
เต้าหู้โอกินาว่า เป็นเต้าหู้ที่ทำจากถั่วลิสง เนื้อสัมผัสเหนียวนุ่ม และมีกลิ่นหอมของถั่วลิสงชวนให้น้ำลายสอ เวลารับประทานจะราดด้วยซอสสีน้ำตาล รสชาติออกเค็มและหวานปะแล่ม เสิร์ฟพร้อมขิงซอยและวาซาบิ เพิ่มรสชาติให้จัดจ้าน และยังสามารถกินเป็นเมนูของหวานคล้ายกับพุดดิ้ง โดยเปลี่ยนมาราดด้วยน้ำผึ้งหรือซอสหวาน

4. Rafute
สำหรับสาว ๆ หรือใครก็ตามที่เป็นห่วงเรื่องน้ำหนักตัว ไม่กล้าจะลองเมนูหมูสาวชั้น ขอให้พับความคิดเหล่านั้นเก็บใส่กระเป๋าไว้ก่อนเลย เพราะเมนูหมูสามชั้นตุ๋นซอสสูตรพิเศษจนเปื่อยนุ่ม ละลายในปากของโอกินาว่าจานนี้ จะทำให้คุณหลงรักในคำแรกที่ได้สัมผัส กับเนื้อหมูสามชั้นติดหนังหมักด้วยเหล่าอาวาโมริและซอสถั่วเหลือง ตุ๋นด้วยไฟปานกลางจนเนื้อหมูนุ่มละมุนสามารถดึงออกได้ด้วยตะเกียบอย่างง่ายดาย และยังสามารถรับประทานได้ทั้งชิ้นแบบไม่ตะขิดตะขวงใจเลย 

5. Umibudo
สาหร่ายทะเลที่มีรูปลักษณ์แปลกตาเหมือนพวงองุ่น เลยมีชื่อเรียกที่รู้จักกันทั่วไปว่า สาหร่ายพวงองุ่น เป็นสาหร่ายที่เจริญเติบโตได้ดีในน้ำอุ่นบริเวณเกาะมิยาโกะและเกาะหลักของโอกินาวา สามารถรับประทานสด ๆ หรือจิ้มกับซอสพอนสึ พอเคี้ยวเบา ๆ จะให้รสชาติออกเค็มเข้ากันกับน้ำจิ้ม 

 

 

  • Okinawa Sobaด้วยน้ำซุปกระดูกหมูเข้มข้นกับเส้นโซบะเหนียวนุ่ม
  • Goya Chanpuru
  • Jimami Tofu
  • Rafuteเมนูหมูสามชั้นตุ๋นซอสสูตรพิเศษจนเปื่อยนุ่ม
  • Umibudoสาหร่ายทะเลที่มีรูปลักษณ์แปลกตาเหมือนพวงองุ่น
Okinawa Soba1 Goya Chanpuru2 Jimami Tofu3 Rafute4 Umibudo5
jquery carousel by WOWSlider.com v8.7
 
ค้นหาโปรแกรมทัวร์
 

มาริไทม์ แทรเวล เซอร์วิส จำกัด | Maritime Travel Service Co,. Ltd. | ใบอนุญาตนำเที่ยว เลขที่ 11/04640
36/1 ถนนพหลโยธิน 65 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ 10220
E-Mail : info@maritime.co.th Tel : 02-9725320, 22 Fax : 02-9725319.