ศรีลังกา-นมัสการพระธาตุเขี้ยวแก้ว
6
วัน 4 คืน
ราคาเริ่มต้น 21,900 บาท
**นมัสการพระธาตุเขี้ยวแก้วอันเป็นสิริมงคลของชาวพุทธที่ศรีลังกา**

ท่องเที่ยวไปที่ศรีลังกา ประเทศบ้านพี่เมืองน้องของชาวพุทธมาตั้งแต่สมัยอดีตกาล

เดินทางโดยศรีลังกัน แอร์ไลน์ พร้อม TV ส่วนตัวทุกที่นั่งและน.น.สัมภาระ 30 ก.ก.

โคลอมโบ – วัดถ้ำดัมบุลลา – ภูเขาสิกิริยา – สวนเครื่องเทศ – วัดถ้ำอาลุวิหาร – แคนดี้ – ชมระบำพื้นเมืองแคนเดี้ยน - วัดพระเขี้ยวแก้ว – ชมสินค้าพื้นเมือง – โรงงานชาเกอรากามา - ค็อกกาลา – ป้อมกอลล์ – ชมการตกปลาบนเสาไม้ - โคลอมโบ - จัตุรัสแห่งอิสรภาพ – วัดกัลยาณี – วัดคงคาราม – ศูนย์การค้าโอเดล
กรุงเทพ – โคลอมโบ – ดัมบุลลา – วัดถ้ำดัมบุลลา – สิกิริยา
   06.00 น. คณะพร้อมกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่องทางเข้าที่ 8 แถว S สายการบินศรีลังกัน แอร์ไลน์เจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ คอยให้การเช็คเอกสารและสัมภาระ
   09.00 น. ออกเดินทางออกจากกรุงเทพฯ โดยสายการบินศรีลังกัน แอร์ไลน์เที่ยวบินที่ UL 403
   11.00 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติบันดารานายเก (เวลาท้องถิ่นช้ากว่าไทย 1.30 ชั่วโมง) หลังผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองแล้วนำท่านออกเดินทางสู่ ดัมบุลลา (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง)
   เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (1)
   บ่าย นำท่าน ชม วัดถ้ำดัมบุลลา หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อวัดทองคำแห่งดัมบุลลา วัดพุทธที่สำคัญแห่งหนึ่งของศรีลังกา ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศ บนเขาที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 300 เมตร ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี 1991 เป็นวัดถ้ำที่ใหญ่ที่สุดและมีการทำนุบำรุงไว้อยู่ในสภาพดีที่สุดในศรีลังกา ประกอบด้วยถ้ำ 5 ถ้ำ แต่ละถ้ำมีขนาดไม่เท่ากัน ถ้ำเทวราชาเป็นถ้ำที่เก่าแก่ที่สุดในจำนวน 5 ถ้ำ มีพระพุทธรูปปางปรินิพพานขนาดใหญ่แกะสลักจากหินอ่อนยาว 49 เมตร ถ้ำมหาราชา เป็นถ้ำที่มีขนาดใหญ่และมีความสำคัญที่สุด ภายในมีพระพุทธรูปและประติมากรรมจำนวนมาก ถ้ำมหาอลุตมีพระนอนขนาดเกือบ 10 เมตรประดิษฐานอยู่ ถ้ำภัคชิมามีขนาดเล็กที่สุดแต่มีภาพจิตรกรรมเต็มไปทั่วพื้นที่เพดานถ้ำ และถ้ำเทวนะอลุต ซึ่งเป็นถ้ำที่สร้างขึ้นหลังสุด ภายในมีพระนอนขนาดใหญ่
   เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร (2)
   ค่ำ พักที่ Sigiriana Resort by Thilanka หรือเทียบเท่า
 
ภูเขาสิกิริยา – สวนเครื่องเทศ – วัดถ้ำอาลุวิหาร – แคนดี้ – ชมระบำพื้นเมืองแคนเดี้ยน
   เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (3)
   นำท่านขึ้นชม ภูเขาสิกิริยา หรือที่เรียกอีกชื่อว่า ภูเขาสิงโต Lion Rock เนื่องจากรูปทรงของภูเขามีรูปร่างคล้ายสิงโตหมอบ และชาวศรีลังกามักนิยามภูเขาลูกนี้ว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก มีความสูงราว 200 เมตร บนยอดเขาเคยเป็นที่ตั้งของพระราชวังซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงซากปรักหักพังเท่านั้น ภูเขาแห่งนี้ถูกทิ้งร้างเอาไว้นานหลายร้อยปี จนกระทั่งปี 1853 มีผู้สำรวจและพบภาพจิตรกรรมบนผนังมากมาย รัฐบาลศรีลังกาจึงเข้าไปทำการอนุรักษ์ ระหว่างทางการเดินขึ้นภูเขาที่มีลักษณะคล้ายบันไดเวียนกว่า 2,000 ขั้นจะมีหลืบถ้ำที่มีภาพเขียนสีเฟรสโก (การวาดภาพบนปูนปลาสเตอร์เปียก) ของนางอัปสรที่มีอายุมากกว่า 1,500 ปี บริเวณทางขึ้นสู่ยอดสูงสุดของภูเขาสิกิริยามีรูปปั้นเท้าของสิงโตขนาดใหญ่ 2 ข้างขนาบบันไดทางขึ้นไปสู่บริเวณพระราชวังและสระน้ำขนาดใหญ่ที่เชื่อกันว่าเป็นที่สรงน้ำเล่นของพระเจ้ากัสสปะผู้สร้างพระราชวังบนภูเขาแห่งนี้ นำท่านออกเดินทางสู่เมืองแคนดี้ (ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง)
   เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (4)
   ระหว่างทางสู่เมืองแคนดี้ แวะชม สวนเครื่องเทศ ที่เมืองมาตาเล ซึ่งเป็นสถานที่ปลูกสมุนไพรค่างๆ ที่ใช้ทำเครื่องเทศที่ดีที่สุดของศรีลังกา ท่านจะได้เรียนรู้ถึงความแตกต่างของเครื่องเทศแต่ละชนิด การเพาะปลูกและแปรรูป ตลอดจนการจัดการอบรมแก่กลุ่มเกษตรกรในพื้นที่เพื่อให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพและจำหน่ายได้ในราคายุติธรรม ท่านสามารถเลือกซื้อเครื่องเทศต่างๆ เพื่อใช้ในการประกอบอาหาร หรือแม้แต่การใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และความงาม หลังจากนั้นนำท่านชม วัดถ้ำอาลุวิหาร วัดพุทธศักดิ์สิทธิ์ในเมืองมาตาเลซึ่งมีความหมายในภาษาบาลีว่าวัดแห่งแสงสว่าง ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขา มีประวัติย้อนกลับไปจนถึงศตวรรษที่ 3 ก่อนคริสตกาล เป็นสถานที่ที่มีการจารึกพระไตรปิฎกภาษาบาลีลงบนใบลานเป็นครั้งแรกในโลก และในบริเวณใกล้เคียงวัดมีอารามหลายแห่งที่มีภาพเขียนสีเฟรสโกอีกด้วย เมื่อเดินทางถึงแคนดี้ นำท่าน ชมระบำพื้นเมืองแคนเดี้ยน ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมแขนงหนึ่งของชาวศรีลังกา ซึ่งเป็นการเต้นระบำที่ถ่ายทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น โดยนำการเต้นรำที่ใช้ในการประกอบพิธีกรรมท้องถิ่นและการแต่งกายที่มีเอกลักษณ์มาผสานกับการร่ายรำประกอบเสียงเครื่องดนตรี
   เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร (5)
   ค่ำ พักที่ Hotel Serene Kandy หรือเทียบเท่า
 
วัดพระเขี้ยวแก้ว – ชมสินค้าพื้นเมือง – โรงงานชาเกอรากามา
   เช้า บริการอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (6)
   นำท่านสู่ วัดดาลาดา มาลิกาวา หรือ วัดพระเขี้ยวแก้ว ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบแคนดี้ ให้ท่านได้นมัสการ พระบรมธาตุเขี้ยวแก้ว ซึ่งเป็นพระทันตธาตุเบื้องซ้ายขององค์พระพุทธเจ้าที่วัดพระเขี้ยวแก้ว องค์พระธาตุนั้นถูกเก็บรักษาไว้ในผอบทองคำรูปทรงคล้ายเจดีย์ โดยมีผอบทองคำครอบผอบที่บรรจุพระธาตุอีก 6 ชั้น และมีการรอารักขาอย่างแน่นหนาด้วยกระจกกันกระสุน แม้จะมิได้เห็นองค์พระธาตุที่แท้จริง แต่ชาวพุทธที่ได้มานมัสการพระบรมธาตุนี้ด้วยความศรัทธาเชื่อว่าการได้มาสักการะพระบรมธาตุนั้นจะเกิดสิริมงคลแต่ตนเอง ตลอดจนช่วยปัดเป่าบรรเทาทุกข์ภัยต่างๆ ได้ จากนั้นนำท่านชม สินค้าพื้นเมืองของชาวศรีลังกา ไม่ว่าจะเป็นร้านจำหน่ายงานแกะสลัก ร้านผ้าไหมและผ้าบาติก และร้านเครื่องประดับที่ทำจากอัญมณีประเภทต่างๆ
   เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (7)
   บ่าย นำท่านเดินทางสู่ โรงงานชาเกอรากามา หนึ่งในโรงงานผลิตชาที่เก่าแก่ที่สุดและผลิตชาที่ดีที่สุดของศรีลังกาที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในนามของ ชาซีลอน (Ceylon Tea) โรงงานชาเกอรากามานั้นก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1903 ผลิตชาหลากหลายรูปแบบเพื่อความสะดวกสบายและตอบสนองต่อรสนิยมที่หลากหลายของผู้บริโภค เพียงแค่ก้าวเข้าสู่บริเวณโรงงานท่านก็จะได้กลิ่นหอมอบอวลของใบชาหลากหลายสายพันธุ์ ให้ท่านได้เห็นกระบวนการจัดการใบชาที่เก็บมาจากไร่ด้วยแรงงานคน ผ่านขั้นตอนการคัดแยก การตากหรือการอบแห้ง การแต่งกลิ่นและรสชาติ เพื่อให้ได้ใบชาที่มีกลิ่นและรสชาติที่แตกต่างกันตามความชอบของผู้บริโภค ให้ท่านได้ลิ้มลองรสชาติของชาซีลอนแท้ และเลือกซื้อเพื่อเป็นของฝาก จากนั้นนำท่านเดินทางกลับสู่ตัวเมืองแคนดี้
   เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร (8)
   ค่ำ พักที่ Hotel Serene Kandy หรือเทียบเท่า
 
ค็อกกาลา – ป้อมกอลล์ – ชมการตกปลาบนเสาไม้
   เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารโรงแรม (9)
   นำท่านออกเดินทางไกลสู่ เมืองค็อกกาลา เมืองชายหาดเล็กๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของศรีลังกา ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลเพียง 3 เมตร มีแนวปะการังล้อมรอบอยู่ด้านหนึ่ง และทะเลสาบค็อกกาลาล้อมอยู่อีกด้านหนึ่ง และเป็นส่วนหนึ่งของศรีลังกาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิในมหาสมุทรอินเดียเมื่อปี 2004 โดยมีความสูงของคลื่นที่เข้าปะทะสูงสุดถึง 9 เมตร (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง)
   เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (10)
   บ่าย นำท่านชม ป้อมกอลล์ ป้อมปราการสไตล์ยุโรปที่มีประวัติน่าสนใจด้วยเป็นมรดกทางโบราณคดีและสถาปัตยกรรมที่สำคัญแห่งหนึ่งของศรีลังกา ตั้งอยู่บนแหลมกอลล์ สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1588 โดยชาวโปรตุเกส จนกระทั่งช่วงศตวรรษที่ 17 ศรีลังกาตกอยู่ภายใต้การปกครองของชาวดัตช์ ป้อมแห่งนี้ก็ถูกเรียกว่าป้อมดัตช์และป้อมกอลล์ และยังเป็นมรดกโลกอีกด้วย จากนั้นนำท่านชมกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และมีชื่อเสียงของกอลล์ ได้แก่ การตกปลาบนเสาไม้ (Stilt Fishing) ซึ่งเป็นวิธีการตกปลาที่มีเฉพาะในศรีลังกาเท่านั้น โดยชาวประมงจะทรงตัวอยู่บนเสาไม้ที่ปักเป็นหลักอยู่ใกล้ชายฝั่ง บนเสานั้นใช้ไม้ชิ้นสั้นๆ มาผูกขัดกันไว้เป็นเป็นที่นั่งเล็กๆ ระหว่างตกปลา แล้วปักเสาตกปลาไว้ตามแนวโขดหินหรือปะการังซึ่งเป็นที่หากินของปลาทะเล สูงจากระดับน้ำทะเลราว 1-2 เมตร มือหนึ่งอาจยึดจับเสาไว้เพื่อการทรงตัว อีกมือหนึ่งถือคันเบ็ดตกปลา รอจังหวะที่ปลาว่ายเข้ามาใกล้ๆ เสา โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจับปลาด้วยวิธีนี้คือช่วงเวลาเย็นขณะพระอาทิตย์กำลังจะตก เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ได้ชม
   เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร (11)
   ค่ำ พักที่ Mandara Resort Mirissa หรือเทียบเท่า
 
โคลอมโบ – จัตุรัสแห่งอิสรภาพ – วัดกัลยาณี – วัดคงคาราม – ศูนย์การค้าโอเดล
   เช้า บริการอาหารเช้าแบบกล่อง (12)
   นำท่านออกเดินทางสู่ กรุงโคลอมโบ (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง) นำท่านชม จัตุรัสแห่งอิสรภาพ สัญลักษณ์แห่งความเป็นอิสรภาพของชาวศรีลังกาจากการปกครองของประเทศอังกฤษ จึงนับได้ว่าเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของประเทศศรีลังกา สร้างขึ้นเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1948 ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมามีการพัฒนาให้เป็นที่ทำกิจกรรมเพื่อการหย่อนใจของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นลู่วิ่งออกกำลังหรือเส้นทางปั่นจักรยาน
   เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร (13)
   บ่าย นำท่านเดินสู่ วัดคงคาราม วัดพุทธที่สำคัญและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของศรีลังกา ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเบรา สร้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 โดยมีสถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งแบบศรีลังกา อินเดีย ไทย และจีน มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐานอยู่มากมาย รวมถึงแบบจำลองของพุทธคยาและบุโรพุทโธ และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นใดคือ ต้นศรีมหาโพธิ์ขนาดใหญ่ซึ่งนำหน่อจากต้นศรีมหาโพธิ์แห่งเมืองอนุราชปุระมาปลูก เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มาสักการะ ก่อนนำท่านสู่ วัดกัลยาณี วัดสำคัญอีกแห่งหนึ่งที่ชาวพุทธในศรีลังกาให้ความนับถือและศรัทธา ด้วยเชื่อว่าพระพุทธเจ้าเคยเสด็จมาที่วัดแห่งนี้ ภายในวัดมีภาพจิตรกรรมบนผนังที่งดงามมากมาย โดยมีเนื้อหาของภาพเกี่ยวกับพุทธประวัติ เรื่องเล่าจากชาดกและตำนานต่างๆ ที่เกี่ยวกับพุทธศาสนาในศรีลังกา จากนั้นให้ท่านได้เพลิดเพลินกับการ ช้อปปิ้งที่ศูนย์การค้าโอเดล หนึ่งในศูนย์การค้าที่ดีที่สุดของโคลอมโบ มีร้านค้าจำหน่ายสินค้าแฟชั่นที่ทันสมัยและกิจกรรมเพื่อความบันเทิงที่หลากหลาย (ไม่มีบริการอาหารเย็น)
   21.00 น. นำท่านเดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติบันดารานายเก เมืองเนกอมโบ เพื่อเตรียมตัวเดินทางกลับสู่ประเทศไทย
 
โคลอมโบ - กรุงเทพฯ
   01.15 น. เดินทางสู่กรุงเทพฯ โดยสายการบินศรีลังกัน แอร์ไลน์เที่ยวบินที่ UL 402
   06.20 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ
 
วันที่เดินทาง
ผู้ใหญ่
เด็ก
พักเดี่ยว หมายเหตุ สถานะ
มีเตียง ไม่มีเตียง
19-23 ม.ค. 66 55,500 55,500 55,500 55,500 0
16-20 ก.พ. 66 55,500 55,500 55,500 55,500 0
16-20 มี.ค. 66 55,500 55,500 55,500 55,500 0
18-22 พ.ค. 66 55,500 55,500 55,500 55,500 0
  ราคานี้รวม
  - ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ โดยสายการบินศรีลังกัน แอร์ไลน์
- โรงแรมที่พัก 4 คืนที่ศรีลังการะดับ 4 ดาว
- ค่ารถรับส่ง และนำเที่ยวตลอดการเดินทาง
- ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง ตามที่ระบุในรายการ
- อาหารทุกมื้อตามที่ระบุในรายการ
- หัวหน้าทัวร์ผู้ชำนาญเส้นทาง คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง
- ประกันอุบัติเหตุวงเงินท่านละ 1,000,000 บาท
  *** ผู้เดินทางที่มีอายุ 70-74 ปี บริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองครึ่งหนึ่ง อายุเกิน 75 ปีขึ้นไป บริษัทประกันจะไม่ให้ความคุ้มครอง***
 
  ราคานี้ไม่รวม
  - ค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกชนิด และค่าทิปไกด์และคนขับรถที่ศรีลังกา (ท่านละ 1,400 บาทตลอดทริป ชำระพร้อมค่าทัวร์ส่วนที่เหลือ)
- ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% (เฉพาะในกรณีเป็นทัวร์กรุ๊ปเหมาที่ต้องการใบกำกับภาษี และได้ต่อรองราคากันสิ้นสุดแล้ว)
- ค่าขนกระเป๋าของสายการบิน กรณีน้ำหนักเกิน 30 ก.ก. ต่อท่าน
   
  หมายเหตุ
  - เมื่อจองทัวร์แล้วต้องมัดจำทัวร์ภายในวันถัดไป ท่านละ 5,000 บาท ส่วนที่เหลือชำระก่อนออกเดินทาง 20 วัน
- ทัวร์ทุกกรุ๊ปของบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เดินทางโดยลูกค้าจำนวนตั้งแต่ 20 ท่านขึ้นไป บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคา และรายการทัวร์บางอย่างโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบต่อความล่าช้า หรือบกพร่องของสายการบิน อุบัติเหตุ การประท้วงหยุดงาน เหตุสุดวิสัย หรือภัยทางธรรมชาติทุกชนิด หรือการถูกห้ามเข้าประเทศ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น
   
  เงื่อนไขการจองทัวร์
 
1. ลูกค้าที่ต้องการจองทัวร์ จะต้องชำระค่ามัดจำ ในวันถัดไป หลังจากได้รับใบ invoice จากทางบริษัทฯ
2. การจองทัวร์ของลูกค้าจะถือว่าสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อ ลูกค้าได้มีการชำระค่ามัดจำมาในวันที่กำหนดแล้วเท่านั้น
3. เมื่อท่านตกลงชำระเงินมัดจำหรือค่าทัวร์ทั้งหมดกับทางบริษัทฯ แล้ว ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านได้ยอมรับเงือนไขข้อตกลงต่างๆ ทั้งหมด
4. ทัวร์ทุกกรุ๊ปของบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เดินทางโดยลูกค้าจำนวนตั้งแต่ 25 ท่านขึ้นไป
5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคา และรายการทัวร์บางอย่างโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
6. บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบต่อความล่าช้า หรือบกพร่องของสายการบิน อุบัติเหตุ การประท้วงหยุดงาน เหตุสุดวิสัย หรือภัยทางธรรมชาติทุกชนิด หรือการถูกห้ามเข้าประเทศ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น
7. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากเกิดสิ่งของสูญหาย อันเกิดจากความประมาทของลูกค้า, เกิดจากการโจรกรรม และ อุบัติเหตุจากความประมาทของนักท่องเที่ยวเอง
8. กรณีที่ท่านต้องออกบัตรโดยสารภายในประเทศ เช่น ตั๋วเครื่องบิน , ตั๋วรถทัวร์ , ตั๋วรถไฟ กรุณาติดต่อสอบถามเพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้ง และควรจองบัตรโดยสารภายในประเทศที่สามารถ เลื่อนวันและเวลาเดินทางได้ เพราะมีบางกรณีที่สายการบินอาจมีการปรับเปลี่ยนไฟล์ทบิน หรือ เวลาบิน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฤดูกาล สภาพภูมิกาศ และ ตารางบินของท่าอากาศยานเป็นสำคัญ และลูกค้าต้องเดินทางมาถึงสนามบินเพื่อเช็คอินก่อนเครื่องบินออกอย่างน้อย 3 ชั่วโมง โดยในส่วนนี้หากเกิดความเสียหายใดๆ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นใดๆทั้งสิ้น
9. ในการเดินทางเป็นกรุ๊ปทัวร์ผู้โดยสารจะต้องเดินทางไป-กลับพร้อมกัน และ ที่นั่งบนเครื่องบินไม่สามารถระบุที่นั่งได้จะใช้วิธีการสุ่มเลือกที่นั่งโดยระบบของสายการบิน ซึ่งทางบริษัทฯ ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้
10. การประกันภัย ที่บริษัทฯ ได้ทำไว้สำหรับความคุ้มครองผู้เดินทาง เป็นการการประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางท่องเที่ยว ตามพ.ร.บ. การท่องเที่ยว เท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมถึง สุขภาพ การเจ็บไข้ได้ป่วย (ท่านสามารถซื้อประกันสุขภาพ ในระหว่างการเดินทางได้ จากบริษัทประกันทั่วไป และควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครองให้ละเอียด)
11. กรณีผู้เดินทางต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อาทิเช่น การขอวีลแชร์ภายในสนามบิน, กรณีแพ้อาหารบางประเภท กรุณาแจ้งบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ท่านตกลงทำการจอง มิฉะนั้นบริษัทฯ ไม่สามารถจัดการล่วงหน้าให้ได้