ฮอกไกโด ล่องเรือตัดน้ำแข็ง
6
วัน 5 คืน
ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท
ล่องเรือตัดน้ำแข็ง 1 ปีเที่ยวได้ครั้งเดียว !!!!!
เทศกาลน้ำแข็งท้องถิ่นโซอุนเคียวเฮียวบากุมัตสึริ ชมนกกระเรียนหงอนแดงที่เดียวที่คุชิโระเท่านั้น ทะเลสาบมาชู ทะเลสาบอะคัง อุทยานแห่งชาติโซอุนเคียว น้ำตกริวเซย์ น้ำตกกิงกะ อาซาฮิคาวะ สวนสัตว์อาซาฮิยามะ คลองโอตารุ พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี สวนโอโดริ หอนาฬิกาโทเก็นได บุฟเฟ่ต์ขาปูฮอกไกโด 3 ชนิด
กรุงเทพฯ - ฮ่องกง - ชิโตเสะ - โรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ - บุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ 3 ชนิดของฮอกไกโด
   01.00 น. คณะพร้อมกันที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ช่องทางเข้าที่ 5 แถว K เคาน์เตอร์ 1-6 สายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ เจ้าหน้าที่จากบริษัทฯ คอยให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในการเช็คเอกสารและสัมภาระ
   04.00 น. ออกเดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ HX 774
   07.05 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง รอเปลี่ยนเครื่องเพื่อเดินทางสู่เมืองชิโตเสะ
   09.15 น. เดินทางสู่เมืองชิโตเสะ โดยสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ HX 690
   15.25 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติเมืองชิโตเสะ หลังผ่านพิธีการตรวจคนเข้าเมือง มัคคุเทศก์นำท่านเดินทางสู่ เมืองซัปโปโร เมืองใหญ่และสำคัญที่สุดของเกาะฮอกไกโด (ช่วงหน้าหนาวที่ฮอกไกโดจะมืดเร็ว โดยดวงอาทิตย์จะลับขอบฟ้าตั้งแต่ประมาณ 5 โมงเย็นเป็นต้นไป) นำท่านสู่ โรงงานช็อคโกแลตอิชิยะ ชื่อดังของฮอกไกโดคือ ชิโร่ยโคอิบิโตะ คุ้กกี้สไตล์ยุโรปประเภทหนึ่ง ซึ่งมีลักษณะเป็นช็อคโกแลตแซนด์วิชประกบด้วย White Choc หรือ Black Choc สอดไส้ช็อคโกแลตนมตรงกลาง
   เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร พิเศษ!!! บุฟเฟ่ต์ขาปูยักษ์ 3 ชนิดชื่อดังของฮอกไกโด ได้แก่ ปูทาราบะ ปูขน และปูซูไว (1)
   ค่ำ นำท่านเข้าสู่ที่พัก APA Hotel Sapporo หรือเทียบเท่า
 
 
อิสระตามอัธยาศัยทั้งวันที่ซัปโปโร - หรือท่องเที่ยวตัวเมืองซัปโปโรด้วยตัวท่านเอง
   เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม (2)
   ให้ท่านได้อิสระทั้งวัน ชมเมืองซัปโปโรด้วยตัวท่านเอง ทั้งสวนโอโดริ หอนาฬิกาเก่า และทำเนียบอิฐแดงเก่าแก่ หรือเลือกไปช้อปปิ้งที่ย่าน JR Station หรือย่านทะนุกิโคจิซึ่งเป็นย่านช้อปปิ้งชื่อดังของเมืองซัปโปโรซึ่งไม่อยู่ห่างไกลกันนักที่ชาวต่างชาตินิยมมาเดินเล่นกันเป็นอย่างมาก เพราะที่นี่มีร้านขายของทั้งที่ระลึกของญี่ปุ่น สินค้าพื้นเมืองและสินค้าน่าซื้อหาสไตล์ญี่ปุ่นต่างๆ อีกมากมาย (ไม่มีบริการอาหารกลางวันและอาหารค่ำ)
   ค่ำ พักที่ APA Hotel Sapporo หรือเทียบเท่า
 
 
ศาลเจ้าฮอกไกโด - คลองโอตารุ - พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี - อาซาฮิคาวะ - สวนสัตว์อาซาฮิยามะ - เทศกาลน้ำแข็งที่โซอุนเคียว - ออนเซ็น
   เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม (3)
   ลังอาหารพาท่านศักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ศาลเจ้าฮอกไกโด หรือ ฮอกไกโดจิงกุ ศาลเจ้าลัทธิชินโตที่มีอายุเก่าแก่ ถึง 140 ปี ตั้งอยู่ภายในสวนสาธารณะมะรุยะมะ เดิมชื่อ "ศาลเจ้าซัปโปโร" ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็นศาลเจ้าฮอกไกโด เพื่อให้สมกับความยิ่งใหญ่ของเกาะเมืองฮอกไกโดที่มีศาลเจ้าชินโตนี้คอยปกปักษ์รักษาให้ชนชาวเกาะฮอกไกโดมีความสงบสุข เชื่อกันว่าเป็นที่สถิตย์ของเทพเจ้าโยฮะชิระ ผู้พิทักษ์ฮอกไกโดมาตั้งแต่ยุคบุกเบิกดินแดนนี้ จึงมีผู้ศรัทธาไปมนัสการมากมายตลอดปี เพราะเป็นที่สำหรับให้คนท้องถิ่นได้กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตอยู่เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองโอตารุ หนึ่งในเมืองโบราณที่เคยเป็นเมืองท่าสำคัญทางตอนเหนือของญี่ปุ่น  จากนั้นพาทุกท่านถ่ายภาพความสวยงามในฤดูหนาวของ คลองโอตารุ คลองสายวัฒนธรรมที่ดินแดนตะวันออกและตะวันตกผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และสามารถเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองจากร้านค้าต่างๆ ที่ถูกดัดแปลงมาจากโกดังเมื่อสมัยก่อน จากนั้นนำท่านเดินทางชม พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี มีเสียงต้อนรับท่านตั้งแต่ก้าวแรกทุกๆ 15 นาที จากเสียงระฆังของหอนาฬิกาที่ตั้งเด่นอยู่หน้าอาคารที่ถูกสร้างขึ้นนานนับศตวรรษคู่กับเมืองโอตารุ ท่านจะได้ชมวิธีการผลิตกล่องดนตรีและเลือกซื้อกล่องดนตรีหลากหลายแบบหลากหลายขนาด หรือแม้แต่ออกแบบกล่องดนตรีของคุณเองที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก จากนั้นให้ท่านอิสระช้อปปิ้งที่ ห้างสรรพสินค้า AEON ให้ท่านได้เลือกซื้อสินค้าของฝาก ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นมากมายที่นี่พร้อมเลือกทานอาหารค่ำตามอัธยาศัยด้วยร้านอาหารและราเม็งบริการภายในห้างมากมาย (ไม่มีบริการอาหารกลางวัน)
   บ่าย จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองอาซาฮิคาวะ เพื่อเข้าชม สวนสัตว์อาซาฮิยามะ สวนสัตว์ใหญ่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในฮอกไกโด มีสัตว์มากกว่า 150 ชนิด ชมความน่ารักของสัตว์ฤดูหนาวมากมาย เช่น นกเพนกวินแสนรู้ หมีโพลาขั้วโลกเหนือตัวใหญ่ ขนาดความยาวของลำตัว 3 เมตร ชมลีลาการว่ายน้ำของแมวน้ำ นอกจากนี้ยังมีโซนลิงต่างๆ เช่น ลิงอุรังอุตังที่ปีนป่ายบนเครื่องห้อยโหนบนที่สูงถึง 17 เมตร ได้อย่างสบายๆ ลิงภูเขากว่า 30 ตัว หมีสีน้ำตาลยักษ์แห่งเกาะฮอกไกโด สิงโตเจ้าป่าและสัตว์นานาพันธุ์อีกมากมาย จากนั้นนำท่านชม เทศกาลน้ำแข็งโซอุนเคียว หรือ โซอุนเคียว เฮียวบาคุ มัสสึริ เทศกาลประจำฤดูหนาวของโซอุนเคียว เมืองเล็กๆ ในอ้อมกอดของขุนเขา ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี มีประติมากรรมที่ทำจากหิมะและน้ำแข็ง อาทิ เสาน้ำแข็ง อุโมงค์น้ำแข็ง และโดมน้ำแข็ง ในพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตรตลอดแนวแม่น้ำอิชิคาริ ซึ่งจะมีการประดับประดาไฟหลากสีงดงามตระการตา รวมถึงการเต้นรำของชนเผ่าพื้นเมืองของชาวไอนุ การตีกลองเฮียวบาคุ และการจุดดอกไม้ไฟเฉลิมฉลอง จากนั้นนท่านเข้าสู่ที่พัก หลังจากนั้นให้ท่านได้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางได้ที่ ออนเซ็นน้ำแร่ธรรมชาติ ที่มีให้บริการอยู่ในโรงแรมที่พักในคืนนี้
   เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร อาหารชุดแบบญี่ปุ่น (4)
   ค่ำ พักที่ Sounkyo Kanko Hotel หรือเทียบเท่า
 
 
น้ำตกกิงกะ - น้ำตกริวเซย์ - มงเบ็ทสึ - เรือตัดน้ำแข็งที่ทะเลโอคอสก์ - ทะเลสาบอะคัง - ทะเลสาบมาชู
   เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม (5)
   หลังอาหารเช้า นำท่านทางเดินทางสู่ อุทยานโซอุนเคียว เป็นอุทยานแห่งชาติ และเป็นแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติล้อมรอบด้วยต้นไม้ น้ำตก ภูเขา ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 2,309 ตารางกิโลเมตร จากนั้นนำทุกท่านชมความสวยงามของ น้ำตกกิงกะ หรือ "น้ำตกแม่น้ำสีเงิน" มีความสูงถึง 120 เมตร ซึ่งน้ำจะไหลเป็นเส้นขาวเล็กๆ ไขว้ไปมาคล้ายเส้นด้าย และที่อยู่ใกล้ๆ กันคือ น้ำตกริวเซย์ หรือ "น้ำตกดาวตก" ที่มีความสูงถึง 90 เมคร ซึ่งน้ำที่ไหลบ่าจะเป็นเส้นใหญ่ออกมาจากซอกผา ยามเมื่อต้องแสงอาทิตย์ดูงดงามคล้ายดาวตก ในฤดูหนาวน้ำตกทั้งสองนี้จะแข็งตัวเป็นน้ำแข็งที่เรียกว่า Frozen Waterfalls เป็นทัศนียภาพที่แปลกตาสวยงาม จากนั้นนำท่านเดินทางสู่ เมืองอะบาชิริ ให้ท่านได้สัมผัสประสบการณ์ที่ใหม่ด้วยการ ล่องเรือตัดน้ำแข็ง กิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของการมาเยือนทะเลสาบอะบาชิริ ให้ท่านได้ล่องเรือสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น พร้อมชมทัศนียภาพของทะเลโอคอทสก์ อันกว้างใหญ่และงดงามด้วยแผ่นน้ำแข็งที่ลอยมาจากรัสเซีย และหากท่านโชคดีอาจจะได้เห็นชีวิตของสัตว์โลกในเขตหนาว เช่น นกอินทรีย์ทะเลหางขาว, แมวน้ำ เป็นต้น
   เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร อาหารชุดแบบญี่ปุ่น (6)
   บ่าย หลังอาหารกลางวันพาท่านชม อุทยานแห่งชาติอะคัง ซึ่งตั้งอยู่ในภาคตะวันออกของฮอกไกโด สวนเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับสามทะเลสาบที่สวยงามของฮอกไกโด อันได้แก่ ทะเลสาบอะคัง, ทะเลสาบมาชู และทะเลสาบคุชาโระ จากนั้นพาท่านชม ทะเลสาบมาชู ทะเลสาบที่มีความลึกเป็นอันดับ 2 ของโลก มีน้ำใสบริสุทธิ์เป็นอันดับต้นๆ และได้ชื่อว่าเป็นทะเลสาบแห่งสายหมอก มีหมอกปกคลุมเกือบตลอดเวลา จากนั้นพาท่านชม ทะเลสาบอะคังทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ บ้านของ "สาหร่ายมาริโมะ" พืชน้ำพันธุ์หายากซึ่งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึง ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและความสะอาดของน้ำซึ่งมีอยู่ในทะเลสาบแห่งนี้ จากนั้นพาท่านชมทิวทัศน์ ภูเขาไฟอิโอะ ชมบริเวณธรรมชาติโดยรอบในพื้นที่ที่เคยเกิดภูเขาไฟปะทุขึ้นมา ซึ่งตอนนี้ได้เย็นตัวลงแล้ว ให้ท่านได้ถ่ายภาพเก็บความประทับใจ หลังจากนั้นนำท่านเดินทางเข้าสู่ที่พัก
   เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร อาหารชุดแบบญี่ปุ่น (7)
   ค่ำ พักที่ Kawayu Kanko Hotel หรือเทียบเท่า
 
 
จุดชมวิวคุชิโระ ชิทสึเก็น - ศูนย์อนุรักษ์กนกกระเรียนหงอนแดง - อุทยานแห่งชาติคุชิโระ ตันโจ - โทคาชิคาวะ - ออนเซ็น
   เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม (8)
   หลังอาหารเช้านำพาท่านไปยัง จุดชมวิวคุชิโระ ชิทสึเก็น เพื่อให้ท่านได้เก็บภาพความสวยงามของภูมิทัศน์ในอุทยานแห่งนี้ จากนั้นพาท่านชมและถ่ายภาพความประทับใจของ นกกระเรียนหงอนแดงญี่ปุ่น หรือที่ญี่ปุ่นเรียกว่า ตันโจ ซึรุย โดยนกกระเรียนญี่ปุ่นมีลักษณะเด่นอยู่ที่มีลำตัวขนาดใหญ่ ขนบริเวณลำตัวเป็นสีขาวและสีดำ ส่วนบริเวณหัวจะเป็นสีแดง ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่านกกระเรียนเป็นสัญลักษณ์ของความมีอายุยืนและความโชคดี นกกระเรียนหงอนแดงเหล่านี้เป็นนกถิ่นอนุรักษ์ที่ใกล้สูญพันธ์ อาศัยอยู่เฉพาะบนเกาะฮอกไกโดตะวันออกเท่านั้น และที่พบอยู่ในเมืองคุชิโระก็เป็นชนิดที่หายากสุด ในบรรดา 14 ชนิดที่มีอยู่
   เที่ยง รับประทานอาหารกลางวัน ณ ภัตตาคาร อาหารชุดแบบญี่ปุ่น (9)
   บ่าย จากนั้นพาท่านเดินทางสู่ อุทยานแห่งชาติคุชิโระ ตันโจ เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติแห่งใหม่ล่าสุดของญี่ปุ่น ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อที่จะรักษาพื้นที่ชุ่มน้ำที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ และเป็นที่อยู่อาศัยของนกกระเรียนญี่ปุ่นที่ใกล้จะสูญพันธุ์มีกิจกรรมดูนกชมธรรมชาติและเส้นทางเดิน หากต้องการมาดูนกกระเรียนที่ใกล้สูญพันธุ์ต้องมาที่นี่ เพราะมีเหลืออยู่ที่นี่เพียวแห่งเดียวเท่านั้น ดังนั้นช่างภาพหลายร้อยคนจะคอยมาถ่ายภาพนกกระเรียนที่นี่ จากนนั้นนำท่านเดินทางไกลสู่ เมืองโทคาชิคาวะ เมืองแห่งสายน้ำสีทอง ที่เพียบพร้อมไปด้วยน้ำแร่ธรรมชาติที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญในสายน้ำ และนับได้ว่าเป็นสถานที่พักตากอากาศยอดนิยมอันดับต้นของชาวญี่ปุ่นเองที่ถวิลหาเมืองน้ำแร่อันบริสุทธิ์ นำท่านเข้าสู่ที่พักหลังจากนั้นให้ท่านได้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางได้ที่ ออนเซ็นน้ำแร่ธรรมชาติ ที่มีให้บริการอยู่ในโรงแรมที่พักในคืนนี้
   เย็น รับประทานอาหารเย็น ณ ภัตตาคาร อาหารชุดแบบญี่ปุ่น (10)
   ค่ำ พักที่ Tokashi Daiheigen Hotel หรือเทียบเท่า
 
 
เรระ เอ้าท์เล็ตมอลล์ - สนามบินชิโตเสะ - ฮ่องกง - กรุงเทพฯ
   เช้า รับประทานอาหารเช้า ณ ห้องอาหารของโรงแรม (11)
   หลังอาหารเช้า นำท่านเดินทางสู่ เมืองชิโตเสะ จากนั้นให้ท่านได้ละลายเงินเยนที่ ห้างเรระ เอ้าท์เล็ตมอล์ แหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมชื่อดัง และสินค้าอื่นมากมายหลายยี่ห้อ เช่น Polo Ralph Lauren , Casio , Coach , Diesel , Gap , Croc ฯลฯ (ไม่มีบริการอาหารกลางวัน)
   13.30 น. ได้เวลาพอสมควรนำท่านเดินทางสู่ท่าอากาศยานนานาชาติชิโตเสะ เพื่อเตรียมตัวเดินทางสู่กรุงเทพฯ
   15.55 น. เดินทางสู่ฮ่องกง โดยสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ HX 693
   21.20 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง รอเปลี่ยนเครื่องเพื่อเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ
   00.20 น. เดินทางสู่กรุงเทพฯ โดยสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ HX 773
   03.00 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดยสวัสดิภาพ
 
 
วันที่เดินทาง
ผู้ใหญ่
เด็ก
พักเดี่ยว หมายเหตุ สถานะ
มีเตียง ไม่มีเตียง
13-18 ม.ค. 61 39,900 39,900 37,900 9,500 -
17-23 ม.ค. 61 41,900 41,900 39,900 11,000 เพิ่มแวะนอนฮ่องกงในคืนแรก
20-25 ม.ค. 61 39,900 39,900 37,900 9,500 -
23-28 ม.ค. 61 39,900 39,900 37,900 9,500 -
  ราคานี้รวม
  - ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ โดยสายการบินฮ่องกง แอร์ไลน์
- โรงแรมที่พัก 5 คืนที่ญี่ปุ่น ตามที่ระบุในรายการ
- ค่ารถรับส่ง และนำเที่ยวตลอดการเดินทาง
- ค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง ตามที่ระบุในรายการ
- อาหารทุกมื้อตามที่ระบุในรายการ
- หัวหน้าทัวร์ผู้ชำนาญเส้นทาง คอยอำนวยความสะดวกตลอดการเดินทาง
- ประกันอุบัติเหตุวงเงินท่านละ 1,000,000 บาท
  *** ผู้เดินทางที่มีอายุ 70-74 ปี บริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองครึ่งหนึ่ง อายุเกิน 75 ปีขึ้นไป บริษัทประกันจะไม่ให้ความคุ้มครอง***
 
  ราคานี้ไม่รวม
  - ค่าใช้จ่ายส่วนตัวทุกชนิด Sayonara Tax 1,000 เยนที่เริ่มเก็บตั้งแต่ 7 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป และค่าทิปไกด์และคนขับรถ (ท่านละ 1,550 บาทตลอดทริป ชำระพร้อมค่าทัวร์ส่วนที่เหลือ)
- ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% และภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% (เฉพาะในกรณีเป็นทัวร์กรุ๊ปเหมาที่ต้องการใบกำกับภาษี และได้ต่อรองราคากันสิ้นสุดแล้ว)
- ค่าขนกระเป๋าของสายการบิน กรณีน้ำหนักเกิน 20 ก.ก. ต่อท่าน
   
  หมายเหตุ
  - เมื่อจองทัวร์แล้วต้องมัดจำทัวร์ภายในวันถัดไป ท่านละ 10,000 บาท ส่วนที่เหลือชำระก่อนออกเดินทาง 20 วัน
- ทัวร์ทุกกรุ๊ปของบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เดินทางโดยลูกค้าจำนวนตั้งแต่ 30 ท่านขึ้นไป
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคา และรายการทัวร์บางอย่างโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบต่อความล่าช้า หรือบกพร่องของสายการบิน อุบัติเหตุ การประท้วงหยุดงาน เหตุสุดวิสัย หรือภัยทางธรรมชาติทุกชนิด หรือการถูกห้ามเข้าประเทศ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น
   
  เงื่อนไขการจองทัวร์
 
1. ลูกค้าที่ต้องการจองทัวร์ จะต้องชำระค่ามัดจำ ในวันถัดไป หลังจากได้รับใบ invoice จากทางบริษัทฯ
2. การจองทัวร์ของลูกค้าจะถือว่าสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อ ลูกค้าได้มีการชำระค่ามัดจำมาในวันที่กำหนดแล้วเท่านั้น
3. เมื่อท่านตกลงชำระเงินมัดจำหรือค่าทัวร์ทั้งหมดกับทางบริษัทฯ แล้ว ทางบริษัทฯ จะถือว่าท่านได้ยอมรับเงือนไขข้อตกลงต่างๆ ทั้งหมด
4. ทัวร์ทุกกรุ๊ปของบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์เดินทางโดยลูกค้าจำนวนตั้งแต่ 25 ท่านขึ้นไป
5. บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคา และรายการทัวร์บางอย่างโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
6. บริษัทฯ ไม่สามารถรับผิดชอบต่อความล่าช้า หรือบกพร่องของสายการบิน อุบัติเหตุ การประท้วงหยุดงาน เหตุสุดวิสัย หรือภัยทางธรรมชาติทุกชนิด หรือการถูกห้ามเข้าประเทศ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น
7. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น หากเกิดสิ่งของสูญหาย อันเกิดจากความประมาทของลูกค้า, เกิดจากการโจรกรรม และ อุบัติเหตุจากความประมาทของนักท่องเที่ยวเอง
8. กรณีที่ท่านต้องออกบัตรโดยสารภายในประเทศ เช่น ตั๋วเครื่องบิน , ตั๋วรถทัวร์ , ตั๋วรถไฟ กรุณาติดต่อสอบถามเพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ก่อนทุกครั้ง และควรจองบัตรโดยสารภายในประเทศที่สามารถ เลื่อนวันและเวลาเดินทางได้ เพราะมีบางกรณีที่สายการบินอาจมีการปรับเปลี่ยนไฟล์ทบิน หรือ เวลาบิน โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฤดูกาล สภาพภูมิกาศ และ ตารางบินของท่าอากาศยานเป็นสำคัญ และลูกค้าต้องเดินทางมาถึงสนามบินเพื่อเช็คอินก่อนเครื่องบินออกอย่างน้อย 3 ชั่วโมง โดยในส่วนนี้หากเกิดความเสียหายใดๆ บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นใดๆทั้งสิ้น
9. ในการเดินทางเป็นกรุ๊ปทัวร์ผู้โดยสารจะต้องเดินทางไป-กลับพร้อมกัน และ ที่นั่งบนเครื่องบินไม่สามารถระบุที่นั่งได้จะใช้วิธีการสุ่มเลือกที่นั่งโดยระบบของสายการบิน ซึ่งทางบริษัทฯ ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงได้
10. การประกันภัย ที่บริษัทฯ ได้ทำไว้สำหรับความคุ้มครองผู้เดินทาง เป็นการการประกันอุบัติเหตุจากการเดินทางท่องเที่ยว ตามพ.ร.บ. การท่องเที่ยว เท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมถึง สุขภาพ การเจ็บไข้ได้ป่วย (ท่านสามารถซื้อประกันสุขภาพ ในระหว่างการเดินทางได้ จากบริษัทประกันทั่วไป และควรศึกษาเงื่อนไขความคุ้มครองให้ละเอียด)
11. กรณีผู้เดินทางต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ อาทิเช่น การขอวีลแชร์ภายในสนามบิน, กรณีแพ้อาหารบางประเภท กรุณาแจ้งบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ท่านตกลงทำการจอง มิฉะนั้นบริษัทฯ ไม่สามารถจัดการล่วงหน้าให้ได้